หลักสูตร
จำนวนหน่วยกิต รวมตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่า 120 หน่วยกิต
โครงสร้างหลักสูตร
1) หมวดวิชาศึกษาทั่วไป ไม่น้อยกว่า 24 หน่วยกิต
นิสิตต้องเรียนให้ครบทุกกลุ่มวิชา ดังนี้
กลุ่มวิชา |
จำนวนหน่วยกิต
|
บังคับ
|
เลือก
|
รวม
|
1.1 กลุ่มวิชาอัตลักษณ์มหาวิทยาลัย |
3
|
-
|
3
|
1.2 กลุ่มวิชาภาษาเพื่อการสื่อสาร |
6
|
3
|
9
|
1.3 กลุ่มวิชาการเป็นผู้เรียนรู้และสร้างสรรค์นวัตกรรม |
-
|
6
|
6
|
1.4 กลุ่มวิชาทักษะชีวิตและทักษะสังคม |
-
|
6
|
6
|
รวม
|
9
|
15
|
24
|
2) หมวดวิชาเฉพาะ ไม่น้อยกว่า 90 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชาแกน 21 หน่วยกิต
- แกนพื้นฐานวิทย์-คณิต 9 หน่วยกิต
- แกนเทคโนโลยีดิจิทัล 12 หน่วยกิต
- กลุ่มเอกบังคับสาขาวิชา 30 หน่วยกิต
- กลุ่มเอกบังคับวิชาเอก 27 หน่วยกิต
- กลุ่มวิชาเอกเลือก 12 หน่วยกิต
- วิชาชีพ
- ฝึกประสบการณ์
3) หมวดวิชาเลือกเสรี ไม่น้อยกว่า 6 หน่วยกิต
รายวิชา
หมวดวิชาศึกษาทั่วไป ไม่น้อยกว่า 24 หน่วยกิต
1) กลุ่มวิชาอัตลักษณ์มหาวิทยาลัย บังคับเรียน 3 หน่วยกิต โดยเลือกจากรายวิชาต่อไปนี้
021-001 |
อัตลักษณ์ราชพฤกษ์
(RPU Identity) |
1 (0-2-1) |
021-002 |
จิตอาสาพัฒนามหาวิทยาลัย
(RPU Volunteer Spirits) |
1 (0-2-1) |
021-003 |
จิตอาสาพัฒนาชุมชน
(Volunteer Spirits for Society) |
1 (0-2-1) |
021-004 |
RPU จิตอาสาพัฒนาสังคม
(RPU Volunteer Spirit for Social Development) |
3 (2-2-5) |
2) กลุ่มวิชาภาษาเพื่อการสื่อสาร เรียนไม่น้อยกว่า 9 หน่วยกิต
2.1) วิชาบังคับ จำนวน 6 หน่วยกิต
022-001 |
ศาสตร์และศิลป์ในการเขียน
(Science and Arts for Writing) |
3 (3-0-6) |
022-002 |
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
(English for Communication) |
3 (3-0-6) |
2.2) วิชาเลือก จำนวนไม่น้อยกว่า 3 หน่วยกิต
022-003 |
รังสรรค์ภาษาไทย
(Creative Thai) |
3 (3-0-6) |
022-004 |
การสื่อสารข้ามวัฒนธรรม
(Intercultural Communication) |
3 (3-0-6) |
022-005 |
ภาษาอังกฤษเพื่อสังคมออนไลน์
(English for Social Media) |
3 (3-0-6) |
022-006 |
ภาษาอังกฤษเพื่อการนำเสนอ
(English for Presentation) |
3 (3-0-6) |
022-007 |
ภาษาจีนเพื่อการสื่อสาร
(Chinese for Communication) |
3 (3-0-6) |
022-008 |
ภาษาญี่ปุ่นเพื่อการสื่อสาร
(Japanese for Communication) |
3 (3-0-6) |
022-009 |
ภาษาเกาหลีเพื่อการสื่อสาร
(Korean for Communication) |
3 (3-0-6) |
022-010 |
ภาษารัสเซียเพื่อการสื่อสาร
(Russia for Communication) |
3 (3-0-6) |
สำหรับนิสิตต่างชาติ ให้ลงทะเบียนวิชาต่อไปนี้ โดยไม่นับหน่วยกิตในการสำเร็จการศึกษา
022-011 |
ภาษาไทยสำหรับชาวต่างประเทศ 1
(Thai for Foreigners I) |
3 (3-0-6) |
022-012 |
ภาษาไทยสำหรับชาวต่างประเทศ 2
(Thai for Foreigners II) |
3 (3-0-6) |
022-013 |
การอ่านและการเขียนภาษาไทยทางวิชาการสำหรับชาวต่างประเทศ
(Academic Reading and Writing in Thai for Foreigners) |
3 (3-0-6) |
3) กลุ่มวิชาการเป็นผู้เรียนรู้และสร้างสรรค์นวัตกรรม
เลือกรายวิชาต่อไปนี้ไม่น้อยกว่า 6 หน่วยกิต
023-001 |
รอบรู้ทันโลกดิจิทัล
(Digital Literacy) |
3 (3-0-6) |
023-002 |
กฎหมายที่ควรรู้
(Legal Awareness) |
3 (3-0-6) |
023-003 |
อัศจรรย์แห่งความคิด
(The Miracle of Thought) |
3 (2-2-5) |
023-004 |
รักโลก รักษ์สิ่งแวดล้อม
(Love the Earth: Conserve the Environment) |
3 (3-0-6) |
023-005 |
เขตทางทะเล และการจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง
(Maritime Zones, Marine Resources and Coastal Management) |
3 (3-0-6) |
023-006 |
ก้าวแรกกับธุรกิจออนไลน์
(First Step to Online Business) |
3 (3-0-6) |
023-007 |
ท้องถิ่นศึกษากับการพัฒนานวัตกรรม
(Local Studies and Innovation Development) |
3 (2-2-5) |
4) กลุ่มวิชาทักษะชีวิตและทักษะสังคม
เลือกรายวิชาต่อไปนี้ไม่น้อยกว่า 6 หน่วยกิต
024-001 |
การวางแผนชีวิตในสังคมสมัยใหม่
(Life Planning in Modern Society) |
3 (3-0-6) |
024-002 |
ความสุขของชีวิต
(The Happiness of Life) |
3 (3-0-6) |
024-003 |
พลเมืองไทย พลเมืองโลก
(Thai Citizen and Global Citizen) |
3 (3-0-6) |
024-004 |
สังคมกับการเมือง
(Social and Politics) |
3 (3-0-6) |
024-005 |
สุนทรียภาพแห่งความเป็นไทย
(Aesthetics of Thainess) |
3 (3-0-6) |
024-006 |
ศิลปะสร้างสุข
(The Art of Happiness) |
3 (3-0-6) |
024-007 |
สุขภาพและความงดงามแห่งชีวิต
(Health and the Beauty of Life) |
3 (3-0-6) |
024-008 |
ฟิต แอนด์ เฟิร์ม
(Fit and Firm) |
3 (3-0-6) |
024-009 |
บุคลิกภาพสมวัย
(Age-Appropriate Personality) |
3 (3-0-6) |
024-010 |
สุนทรียภาพในดนตรีไทย
(Aesthetics in Thai Music) |
1 (0-2-1) |
024-011 |
สุนทรียภาพในดนตรีสากล
(Aesthetics in Western Music) |
1 (0-2-1) |
024-012 |
กีฬา
(Sports) |
1 (0-2-1) |
024-013 |
ลีลาศเพื่อสุขภาพ
(Ballroom Dance for Health) |
1 (0-2-1) |
3.2.3.2 หมวดวิชาเฉพาะ ไม่น้อยกว่า 90 หน่วยกิต
1) กลุ่มวิชาแกน ไม่น้อยกว่า 21 หน่วยกิต
1) วิชาแกนพื้นฐานวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ 9 หน่วยกิต
530-001 |
คณิตศาสตร์สำหรับคอมพิวเตอร์
(Mathematics for Computer) |
3 (3-0-6) |
530-002
|
สถิติสำหรับคอมพิวเตอร์
(Statistics for Computer) |
3 (3-0-6) |
530-003
|
วิทยาศาสตร์สำหรับคอมพิวเตอร์
(Sciences for Computer) |
3 (3-0-6) |
2) วิชาแกนเทคโนโลยีดิจิทัล 12 หน่วยกิต
530-004 |
ระบบคอมพิวเตอร์และระบบปฏิบัติการ
(Computer System and Operating System) |
3 (3-0-6) |
530-005
|
โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริทึม
(Data Structure and Algorithm) |
3 (3-0-6) |
530-006
|
พื้นฐานการเขียนโปรแกรม
(Programming Fundamental) |
3 (2-2-5) |
530-007
|
หลักการเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการประมวลผลบนคลาวด์
(Computer Network and Cloud Computing Principles) |
3 (3-0-6) |
2) กลุ่มเอกบังคับสาขาวิชา ไม่น้อยกว่า 30 หน่วยกิต
531-001 |
การเป็นผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีดิจิทัล
(Entrepreneurship for Digital Technology) |
3 (3-0-6) |
531-002
|
การจัดการโครงการ
(Project Management) |
3 (3-0-6) |
531-003
|
การออกแบบระบบฐานข้อมูล
(Database System Design) |
3 (3-0-6) |
531-004
|
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ
(System Analysis and Design) |
3 (3-0-6) |
531-005
|
การออกแบบส่วนประสานและประสบการณ์ผู้ใช้
(User Interface and Experience Design) |
3 (3-0-6) |
531-006
|
การเขียนโปรแกรมบนเว็บ
(Web programming) |
3 (2-2-5) |
531-007
|
การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ
(Object-Oriented Programming) |
3 (2-2-5) |
531-008
|
การพัฒนาโมบายแอปพลิเคชัน
(Mobile Application Development) |
3 (2-2-5) |
531-009
|
พื้นฐานปัญญาประดิษฐ์
(Artificial Intelligence Fundamental) |
3 (3-0-6) |
531-010
|
กฎหมายและจรรยาบรรณเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัล
(Laws and Ethics in Digital Technology) |
3 (3-0-6) |
3) กลุ่มเอกบังคับวิชาเอก (เลือกเรียน 1 วิชาเอก) ไม่น้อยกว่า 27 หน่วยกิต
วิชาเอกเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อธุรกิจ (DTB)
532-001 |
การจัดการธุรกิจดิจิทัล
(Digital Business Management) |
3 (3-0-6) |
532-002
|
หลักการสำคัญของสื่อออนไลน์และการตลาดดิจิทัล
(Essential of Social Media and Digital Marketing) |
3 (3-0-6) |
532-003
|
ธุรกิจอัจฉริยะ
(Business Intelligence) |
3 (3-0-6) |
532-004
|
ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์
(Cyber Security) |
3 (3-0-6) |
532-005
|
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
(Database System Development) |
3 (2-2-5) |
532-006
|
อินเทอร์เน็ตทุกสรรพสิ่งสำหรับธุรกิจ
(Internet of Things for Business) |
3 (2-2-5) |
532-008
|
การวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่
(Big Data Analytics) |
3 (3-0-6) |
532-009
|
โครงงานเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อธุรกิจ
(Digital Technology for Business Project) |
3 (0-6-3) |
532-007
|
การพัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
(Electronic Commerce Development) |
3 (2-2-5) |
วิชาเอกเทคโนโลยีดิจิทัลมีเดีย (DMT)
533-001 |
หลักการออกแบบสารสนเทศและกราฟิก
(Principles of Information and Graphic Design) |
3 (3-0-6) |
533-002
|
การออกแบบสื่อปฏิสัมพันธ์
(Interactive Media Design) |
3 (3-0-6) |
533-003
|
การพัฒนาคอร์สแวร์
(Courseware Development) |
3 (2-2-5) |
533-004
|
การผลิตสื่อดิจิทัล
(Digital Media Production) |
3 (2-2-5) |
533-005
|
การออกแบบเนื้อหาและการเล่าเรื่อง
(Content Design and Storytelling) |
3 (3-0-6) |
533-006
|
การผลิตแอนิเมชัน 3 มิติ
(3D Animation Production) |
3 (2-2-5) |
533-007
|
การออกแบบและพัฒนาเกม
(Game Design and Development) |
3 (2-2-5) |
533-008
|
การคิดเชิงนวัตกรรมสำหรับสื่อดิจิทัล
(Innovative Thinking for Digital Media) |
3 (3-0-6) |
533-009
|
โครงงานเทคโนโลยีดิจิทัลมีเดีย
(Digital Media Technology Project) |
3 (0-6-3) |
4) กลุ่มวิชาเอกเลือก ไม่น้อยกว่า 12 หน่วยกิต
4.1) วิชาชีพ
วิชาเอกเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อธุรกิจ (DTB)
534-001 |
เอไอแบบรู้สร้างเพื่อการสร้างสรรค์
(Generative AI for Creation) |
3 (2-2-5) |
534-002
|
วิทยาการข้อมูลเบื้องต้น
(Basic Data Science) |
3 (2-2-5) |
534-003
|
หัวข้อเลือกสรรสำหรับธุรกิจดิจิทัล
(Selected Topics for Digital Business) |
3 (3-0-6) |
534-004
|
เทคโนโลยีมัลติมีเดีย
(Multimedia Technology) |
3 (2-2-5) |
534-005
|
แอปพลิเคชันเพื่องานธุรกิจ
(Application for Business) |
3 (2-2-5) |
534-006 |
การเขียนโปรแกรมแบบวิชวล
(Visual Programming) |
3 (2-2-5) |
วิชาเอกเทคโนโลยีดิจิทัลมีเดีย (DMT)
535-001
|
เทคโนโลยีความจริงเสมือน
(Virtual Reality Technology) |
3 (2-2-5)
|
535-002
|
เทคโนโลยีความจริงเสริม
(Augmented Reality Technology) |
3 (2-2-5)
|
535-003
|
ธุรกิจเกมและอีสปอร์ต
(Game and E-sport Business) |
3 (3-0-6)
|
535-004
|
การออกแบบดิจิทัลคอนเทนต์และการนำเสนอ
(Digital Content Design and Presentation) |
3 (3-0-6) |
535-005
|
สัมมนาทางเทคโนโลยีดิจิทัลมีเดีย
(Digital Media Technology Seminar) |
3 (3-0-6) |
535-006
|
คอมพิวเตอร์กราฟฟิก
(Computer Graphics) |
3 (2-2-5) |
535-007
|
เทคโนโลยีและการออกแบบเว็บ
(Web Technology and Design) |
3 (3-0-6) |
4.2) วิชาฝึกประสบการณ์
019-001 |
เตรียมสหกิจศึกษา
(Cooperative Education Preparation) |
1 (1-0-2) |
019-002
|
สหกิจศึกษา (หรือ)
(Cooperative Education) |
6 (560) |
019-005
|
การฝึกปฏิบัติงาน
(Internship) |
6 (560) |
หมวดวิชาเลือกเสรีจำนวน 6 หน่วยกิต
ให้นิสิตเลือกเรียนรายวิชาใด ๆ ก็ได้ที่เปิดสอนในมหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ โดยไม่ซ้ำกับรายวิชาที่เรียนมาแล้วและได้รับความเห็นชอบจากอาจารย์ที่ปรึกษา
แผนการศึกษา
1) วิชาเอกเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อธุรกิจ
ปีที่ 1 ภาคการศึกษาที่ 1
รหัสวิชา |
ชื่อรายวิชา
|
จำนวนหน่วยกิต
|
021-001
|
อัตลักษณ์ราชพฤกษ์ |
1 (0-2-1)
|
022-001
|
ศาสตร์และศิลป์ในการเขียน |
3 (3-0-6)
|
022-002
|
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร |
3 (3-0-6)
|
024-XXX
|
กลุ่มวิชาทักษะชีวิตและทักษะสังคม (1) |
3 (X-X-X)
|
530-001
|
คณิตศาสตร์สำหรับคอมพิวเตอร์ |
3 (3-0-6)
|
530-004
|
ระบบคอมพิวเตอร์และระบบปฏิบัติการ |
3 (3-0-6)
|
รวมจำนวน
|
16
|
ปีที่ 1 ภาคการศึกษาที่ 2
รหัสวิชา |
ชื่อรายวิชา
|
จำนวนหน่วยกิต
|
021-002
|
จิตอาสาพัฒนามหาวิทยาลัย |
1 (0-2-1)
|
530-002
|
สถิติสำหรับคอมพิวเตอร์ |
3 (3-0-6)
|
530-003
|
วิทยาศาสตร์สำหรับคอมพิวเตอร์ |
3 (3-0-6)
|
530-005 |
โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริทึม |
3 (3-0-6) |
530-006 |
พื้นฐานการเขียนโปรแกรม |
3 (2-2-5) |
532-001 |
การจัดการธุรกิจดิจิทัล |
3 (3-0-6) |
รวมจำนวน |
|
16 |
ปีที่ 2 ภาคการศึกษาที่ 1
รหัสวิชา |
ชื่อรายวิชา
|
จำนวนหน่วยกิต
|
021-003
|
จิตอาสาพัฒนาชุมชน |
1 (0-2-1)
|
022-XXX
|
กลุ่มวิชาภาษาเพื่อการสื่อสาร (3) |
3 (X-X-X)
|
531-003
|
การออกแบบระบบฐานข้อมูล |
3 (3-0-6)
|
531-004
|
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ |
3 (3-0-6)
|
531-005
|
การออกแบบส่วนประสานและประสบการณ์ผู้ใช้ |
3 (3-0-6)
|
532-002
|
หลักการสำคัญของสื่อออนไลน์และการตลาดดิจิทัล |
3 (3-0-6)
|
รวมจำนวน
|
16
|
ปีที่ 2 ภาคการศึกษาที่ 2
รหัสวิชา |
ชื่อรายวิชา
|
จำนวนหน่วยกิต
|
531-001
|
การเป็นผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีดิจิทัล |
3 (3-0-6)
|
530-007
|
หลักการเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการประมวลผลบนคลาวด์ |
3 (3-0-6)
|
531-009
|
พื้นฐานปัญญาประดิษฐ์ |
3 (3-0-6)
|
531-010
|
กฎหมายและจรรยาบรรณเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัล |
3 (3-0-6)
|
532-003
|
ธุรกิจอัจฉริยะ |
3 (3-0-6)
|
531-007
|
การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ |
3 (2-2-5)
|
รวมจำนวน
|
18
|
ปีที่ 3 ภาคการศึกษาที่ 1
รหัสวิชา |
ชื่อรายวิชา
|
จำนวนหน่วยกิต
|
024-XXX
|
กลุ่มวิชาทักษะชีวิตและทักษะสังคม (2) |
3 (X-X-X)
|
023-XXX
|
กลุ่มวิชาการเป็นผู้เรียนและสร้างสรรค์นวัตกรรม (1) |
3 (X-X-X)
|
531-006
|
การเขียนโปรแกรมบนเว็บ |
3 (2-2-5)
|
532-005
|
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล |
3 (2-2-5)
|
531-008
|
การพัฒนาโมบายแอปพลิเคชัน |
3 (2-2-5)
|
534-XXX
|
กลุ่มวิชาเอกเลือก (1) |
3 (X-X-X)
|
รวมจำนวน
|
18
|
ปีที่ 3 ภาคการศึกษาที่ 2
รหัสวิชา |
ชื่อรายวิชา
|
จำนวนหน่วยกิต
|
531-002
|
การจัดการโครงการ |
3 (3-0-6)
|
532-006
|
อินเทอร์เน็ตทุกสรรพสิ่งสำหรับธุรกิจ |
3 (2-2-5)
|
532-008
|
การวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ |
3 (3-0-6)
|
532-007
|
การพัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ |
3 (2-2-5)
|
XXX-XXX
|
กลุ่มวิชาเลือกเสรี (1) |
3 (X-X-X)
|
รวมจำนวน
|
15
|
ปีที่ 4 ภาคการศึกษาที่ 1
รหัสวิชา |
ชื่อรายวิชา
|
จำนวนหน่วยกิต
|
023-XXX
|
กลุ่มวิชาการเป็นผู้เรียนและสร้างสรรค์นวัตกรรม (2) |
3 (X-X-X)
|
532-004
|
ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ |
3 (3-0-6)
|
532-009
|
โครงงานเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อธุรกิจ |
3 (0-6-3)
|
534-XXX
|
กลุ่มวิชาเอกเลือก (2) |
3 (X-X-X)
|
XXX-XXX
|
กลุ่มวิชาเลือกเสรี (2) |
3 (X-X-X)
|
019-001
|
เตรียมสหกิจศึกษา |
1 (1-0-2)
|
รวมจำนวน
|
16
|
* กรณีนิสิตลงเรียนวิชาสหกิจศึกษาต้องเรียนวิชาเตรียมสหกิจศึกษาภาคการศึกษาที่ 1 ชั้นปีที่ 4
ปีที่ 4 ภาคการศึกษาที่ 2
รหัสวิชา |
ชื่อรายวิชา
|
จำนวนหน่วยกิต
|
019-002
|
สหกิจศึกษา (หรือ) |
6 (560)
|
019-005
|
การฝึกปฏิบัติงาน |
6 (560)
|
รวมจำนวน
|
6
|
2) วิชาเอกเทคโนโลยีดิจิทัลมีเดีย
ปีที่ 1 ภาคการศึกษาที่ 1
รหัสวิชา |
ชื่อรายวิชา
|
จำนวนหน่วยกิต
|
021-001
|
อัตลักษณ์ราชพฤกษ์
|
1 (0-2-1)
|
022-001
|
ศาสตร์และศิลป์ในการเขียน
|
3 (3-0-6)
|
022-002
|
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
3 (3-0-6)
|
024-XXX
|
กลุ่มวิชาทักษะชีวิตและทักษะสังคม (1)
|
3 (X-X-X)
|
530-001
|
คณิตศาสตร์สำหรับคอมพิวเตอร์
|
3 (3-0-6)
|
530-004
|
ระบบคอมพิวเตอร์และระบบปฏิบัติการ
|
3 (3-0-6)
|
รวมจำนวน
|
16
|
ปีที่ 1 ภาคการศึกษาที่ 2
รหัสวิชา |
ชื่อรายวิชา
|
จำนวนหน่วยกิต
|
021-002
|
จิตอาสาพัฒนามหาวิทยาลัย
|
1 (0-2-1)
|
530-002
|
สถิติสำหรับคอมพิวเตอร์
|
3 (3-0-6)
|
530-003
|
วิทยาศาสตร์สำหรับคอมพิวเตอร์
|
3 (3-0-6)
|
530-005
|
โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริทึม
|
3 (3-0-6)
|
530-006
|
พื้นฐานการเขียนโปรแกรม
|
3 (2-2-5)
|
533-001
|
หลักการออกแบบสารสนเทศและกราฟิก
|
3 (3-0-6)
|
รวมจำนวน
|
16
|
ปีที่ 2 ภาคการศึกษาที่ 1
รหัสวิชา |
ชื่อรายวิชา
|
จำนวนหน่วยกิต
|
021-003
|
จิตอาสาพัฒนาชุมชน
|
1 (0-2-1)
|
022-XXX
|
กลุ่มวิชาภาษาเพื่อการสื่อสาร (3)
|
3 (X-X-X)
|
531-003
|
การออกแบบระบบฐานข้อมูล
|
3 (3-0-6)
|
531-004
|
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ
|
3 (3-0-6)
|
531-005
|
การออกแบบส่วนประสานและประสบการณ์ผู้ใช้
|
3 (3-0-6)
|
533-002
|
การออกแบบสื่อปฏิสัมพันธ์
|
3 (3-0-6)
|
รวมจำนวน
|
16
|
ปีที่ 2 ภาคการศึกษาที่ 2
รหัสวิชา |
ชื่อรายวิชา
|
จำนวนหน่วยกิต
|
531-001
|
การเป็นผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีดิจิทัล
|
3 (3-0-6)
|
530-007
|
หลักการเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการประมวลผลบนคลาวด์
|
3 (3-0-6)
|
531-009
|
พื้นฐานปัญญาประดิษฐ์
|
3 (3-0-6)
|
531-010
|
กฎหมายและจรรยาบรรณเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัล
|
3 (3-0-6)
|
531-007
|
การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ
|
3 (3-0-6)
|
533-003
|
การพัฒนาคอร์สแวร์
|
3 (2-2-5)
|
รวมจำนวน
|
18
|
ปีที่ 3 ภาคการศึกษาที่ 1
รหัสวิชา |
ชื่อรายวิชา
|
จำนวนหน่วยกิต
|
024-XXX
|
กลุ่มวิชาทักษะชีวิตและทักษะสังคม (2)
|
3 (X-X-X)
|
023-XXX
|
กลุ่มวิชาการเป็นผู้เรียนและสร้างสรรค์นวัตกรรม (1)
|
3 (X-X-X)
|
531-006
|
การเขียนโปรแกรมบนเว็บ
|
3 (2-2-5)
|
531-008
|
การพัฒนาโมบายแอปพลิเคชัน
|
3 (2-2-5)
|
533-004
|
การผลิตสื่อดิจิทัล
|
3 (2-2-5)
|
535-XXX
|
กลุ่มวิชาเอกเลือก (1)
|
3 (X-X-X)
|
รวมจำนวน
|
18
|
ปีที่ 3 ภาคการศึกษาที่ 2
รหัสวิชา |
ชื่อรายวิชา
|
จำนวนหน่วยกิต
|
531-002
|
การจัดการโครงการ
|
3 (3-0-6)
|
533-007
|
การออกแบบและพัฒนาเกม
|
3 (2-2-5)
|
533-008
|
การคิดเชิงนวัตกรรมสำหรับสื่อดิจิทัล
|
3 (3-0-6)
|
533-005
|
การออกแบบเนื้อหาและการเล่าเรื่อง
|
3 (3-0-6)
|
XXX-XXX
|
กลุ่มวิชาเลือกเสรี (1)
|
3 (X-X-X)
|
รวมจำนวน
|
15
|
ปีที่ 4 ภาคการศึกษาที่ 1
รหัสวิชา |
ชื่อรายวิชา
|
จำนวนหน่วยกิต
|
023-XXX
|
กลุ่มวิชาการเป็นผู้เรียนและสร้างสรรค์นวัตกรรม (2)
|
3 (X-X-X)
|
533-006
|
การผลิตแอนิเมชัน 3 มิติ
|
3 (2-2-5)
|
533-009
|
โครงงานเทคโนโลยีดิจิทัลมีเดีย
|
3 (0-6-3)
|
535-XXX
|
กลุ่มวิชาเอกเลือก (2)
|
3 (X-X-X)
|
XXX-XXX
|
กลุ่มวิชาเลือกเสรี (2)
|
3 (X-X-X)
|
019-001
|
เตรียมสหกิจศึกษา
|
1 (1-0-2)
|
รวมจำนวน
|
16
|
* กรณีนิสิตลงเรียนวิชาสหกิจศึกษาต้องเรียนวิชาเตรียมสหกิจศึกษาภาคการศึกษาที่ 1 ชั้นปีที่ 4
ปีที่ 4 ภาคการศึกษาที่ 2
รหัสวิชา |
ชื่อรายวิชา
|
จำนวนหน่วยกิต
|
019-002
|
สหกิจศึกษา (หรือ)
|
6 (560)
|
019-005
|
การฝึกปฏิบัติงาน
|
6 (560)
|
รวมจำนวน
|
6
|